STT |
Hỏi |
Đáp |
1 |
Tại chức năng <Upload tệp tờ khai>:
Khi nhấn chuột vào nút <Chọn tệp tờ khai>,
thấy góc bên trái của trình duyệt xuất hiện thông báo
" Error on page", và không thấy hiện ra của sổ chọn tệp tờ khai
|
Trên trình duyệt Internet Explore, chọn Tool -> Manage Adds on. TÌm
và disable Java-Plugin, Sun Java Console. Tắt tất cả các trang web sử dụng
trình duyệt Internet Explorer. Sau đó mở lại Internet Explorer, vào lại
phần Manage Adds-On và enable Java-Plugin, Sun Java Console.
- Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà ứng dụng
vẫn không thể chọn được tệp tờ khai, hãy gỡ bỏ môi
trường Java Plug-in và thực hiện cài đặt lại
|
2 |
Khi nhấn nút <Ký điện tử> không thấy xuất hiện màn
hình ký điện tử. |
Chưa cài đặt môi trường java cho trình duyệt. Hãy cài
đặt môi trường java theo hướng dẫn. |
3 |
Khi <Ký điện tử>, mặc dù đã nhập đúng số PIN nhưng vẫn
xuất hiện thông báo "Số PIN không đúng". |
Khi đổi số PIN của thiết bị người dùng để số PIN nhiều hơn 12 ký
tự. Hãy đổi lại số PIN với độ dài từ 8 đến 12 ký tự. |
4 |
Sau khi cài đặt thiết bị chứng thư số thành công. Khi thực hiện ký điện
tử thì xuất hiện thông báo "Thiết bị chứng thư số chưa được cài đặt". |
Máy tính không được đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết
bị chứng thư số. Hãy đăng nhập bằng tài khoản có quyền truy cập thiết bị
(ví dụ như tài khoản Administrator). |
5 |
Sau khi thực hiện đăng nhập. Hệ thống xuất hiện thông báo "You do not have
permission to perform this operation (WWC-41415)". |
Trường hợp này là do khách hàng vẫn chưa được gán quyền đầy
đủ để sử dụng hệ thống. Khách hàng sẽ phải liên hệ với tổng đài
dịch vụ để được hỗ trợ. |
6 |
Hiện tại có Doanh Nghiệp bị lỗi như sau: <Ký điện tử> xong sau đó <Nộp
tờ khai> thì nó hiện lên thông báo lỗi "CẢNH BÁO: CHỮ KÝ KHÔNG HỢP LỆ,
THỜI GIAN KÝ ĐIỆN TỬ KHÔNG ĐƯỢC LỚN HƠN THỜI GIAN HIỆN TẠI". |
Trường hợp này là do giờ máy tính người dùng đang sai so với thời gian thực.
Yêu cầu chỉnh lại thời gian cho đúng. |
7 |
Khi thực hiện ký xuất hiện cảnh báo "Chứng thư số chưa được đăng
ký với cơ quan thuế". |
Nguyên nhân là do chứng thư số này không trùng với chứng thư số đã
đăng ký với cơ quan thuế, để khắc phục lỗi này có thể làm như sau:
- Kiểm tra lại chứng thư số sử dụng có đúng không.
- Liên hệ với tổng đài dịch vụ để được hỗ trợ .
|
8 |
Tải tờ khai hoặc thông báo về để đọc luôn gặp tình trạng không
đọc được file. File tải về có dung lượng =0. |
- Kiểm tra phần mềm Adobe.
- Có thể do proxy tại đó (trong trường hợp mạng có proxy).
|
9 |
Sử dụng phần mềm HTKK để kê khai số liệu của các tờ khai.
Nhấn nút "In", "chọn máy in" ko thấy máy in ảo CutePDF Writer. |
NNT cần tải và cài đặt <Phần mềm hỗ trợ chức năng kết
xuất tờ khai ra tệp PDF> trên ứng dụng về máy cá nhân. Nếu chưa cài đặt
Phần mềm hỗ trợ chức năng kết xuất tờ khai ra tệp PDF sẽ không in được
file PDF chuẩn. |
10 |
Khi nộp tờ khai thuế qua mạng (đã in ra PDF). Khi upload tệp tờ khai có thông báo
lỗi là: Cấu trúc hoặc tệp tờ khai không hợp lệ. |
Nguyên nhân: Đó là file đã dùng tool để chuyển từ file excel ra PDF. Do vậy
file NNT gửi bị sai cấu trúc chuẩn nên mới có cảnh báo như vậy.
Cách xử lý: Kết xuất file PDF từ ứng dụng HTKK 2.5.3 và phải có máy in ảo (Cute PDF Writer)
và bấm nút <In> từ HTKK để kết xuất ra file PDF.
NNT truy cập trang http://tax24.com.vn [^] mục <Phần mềm liên quan> để
download phiên bản mới nhất về máy và cài đặt lên.
File chuẩn phải giống như tờ khai bình thường nộp giấy và phải có mã vạch.
|